Please Login (ยังไม่มี Account? Sign Up เลย!)
Login to GinRaiDee
4.65 from 3 reviews
รสชาติ: 4.33/5 (อร่อยมาก)
ราคาต่อหัว: 1,750 บาท
บริการ: 5.00/5 (ดีมาก)
แนะนำไปตอน:
บรรยากาศ: 5.00/5 (ดีมาก)
ที่ตั้งร้าน:
The Okura Prestige Hotel ถนนวิทยุ, ปทุมวัน ลุมพินี กรุงเทพมหานคร 10330
เบอร์ติดต่อ: 02-687-9000
Website:
อีเมล์ร้าน:
เวลาเปิดปิด: ทุกวัน 06:30–10:30ทุกวัน 11:30–14:30ทุกวัน 18:00–22:30
Delivery: Noรับบัตรเครดิต: -
Parking: Yes -
Another Name:
แก้ไขข้อมูลร้านอาหาร
เมนูเด็ดร้านนี้
รีวิวร้าน Yamazato
These reviews are the subjective opinions and impressions based on the contents of the user at the time.
Please use one as a reference only. Learn More >>
ดาวรวมและคะแนนเฉลี่ยที่ชาว GRD ให้
2 คน
1 คน
0 คน
0 คน
0 คน
รสชาติ:4.33/5 (อร่อยมาก)
บริการ:5.00/5 (ดีมาก)
บรรยากาศ:5.00/5 (ดีมาก)
ราคาต่อหัว: 1,750 บาท
แนะนำไปตอน:
เขียนรีวิว
รีวิวล่าสุด
รีวิวล่าสุด
คะแนนรวม
VIP
รสชาติ 4 (อร่อย)
บริการ 5 (ดีมาก)
บรรยากาศ 5 (ดีมาก)
ราคาต่อหัว 1,000
Yamazato อยู่ รร.The Okura Prestige วิทยุ ชื่อนี้โด่งดังมากในญี่ปุ่น ถือเป็นร้านที่เจ้าของโรงแรม ดิ โอกุระ กล้าเสี่ยงเปิดท่ามกลางร้านอาหารมากมายใจกลางโตเกียว แต่แล้วก็ได้รับความนิยมอย่างไม่ขาดสาย แม้เจ้าของจะไปเปิดโรงแรมที่เมืองหรือประเทศอื่นๆ ก็ต้องมี Yamazato พ่วงไปด้วย ถึงกับได้รับมิชลินสตาร์มาประดับร้าน ที่ไทยเองก็ได้รับความนิยมจากทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่นไม่แพ้กัน จุดเด่นของเมนูยามาซาโตะ ที่นี่จะเสิร์ฟอาหารชุดอย่างละเมียดละไมสไตล์ ไคเซกิ ที่จะค่อยๆ เริ่มจากเมนูทานเล่นๆ มุมเย็น มุมร้อน แล้วค่อยๆไต่ระดับมาที่ของหนัก และขนมหวาน 

ชุด Shokado Bento Box เป็นอะไรที่สุดยอดและคุ้มค่ามาก เริ่มจาก เต้าหู้เย็นนุ่มละมุนเพิ่มสัมผัสเคี้ยวกรุบด้วยกระเจี๊ยบ ลิ้มชูโทโร่นุ่มมันละลายในปาก แล้วเคี้ยวหนึบกับหอยปีกนกซาชิมิ มาพร้อมไข่ตุ๋นญี่ปุ่นทานให้อุ่นๆท้อง	 ต่อกันที่สเต๊กเนื้อ Medium rare เห็นเนื้อแดงด้านใน มากับปลาย่างชิ้นอวบอ้วน เสิร์ฟพร้อมเกาลัดไชเท้าดอง ผักต้ม ตามด้วยเทมปุระกรอบสีเหลืองทอง จิ้มกับเกลือมัทฉะแบบดั้งเดิมของการทานเทมปุระ แล้วค่อยละเลงทานข้าวหน้าแซลมอนท็อปด้วยไข่ปลาแซลมอน ล้างปากกับมิโซะซุปร้อนๆซักถ้วย	 ปิดท้ายชุดสุดอลังกับคัสตาร์ดชาเขียว ชาเขียวร้อน และที่ยกให้ว่าเด็ดสุดๆคือผลไม้สดๆ เย็นชื่นใจ พูดแล้วจะนึกว่าผลไม้ธรรมดาทั่วไป แต่พิเศษตรงที่ราดด้วยเยลลี่น้ำผึ้งหอมหวาน มันช่างเข้ากันดีกับผลไม้และให้ความชุ่มฉ่ำเพิ่มขึ้นอีกด้วยครับ นอกจากนี้ยังมีเมนูเซ็ทต่างๆให้เลือกอีกมากมาย
Like
แจ้งลบ
รสชาติ 4 (อร่อย)
บริการ 5 (ดีมาก)
บรรยากาศ 5 (ดีมาก)
ราคาต่อหัว -
ร้านอาหารคู่โรงแรม Okura
จริงๆดองรีวิวนี้มาตั้งแต่วันตรุษจีนครับ เพราะเนื่องจากความห่วยของไอโฟน 5 ที่ทำให้ผมต้องวิ่งไปกลับ สยามดิสฯ มาหลายรอบจนเปลี่ยนเครื่องมา 3 เครื่องแล้ว 

สืบเนื่องจากวันตรุษจีนในปีนี้เป็นวันอาทิตย์เลยกระแดะอยากพาคุณแม่ไปกินติ่มซำแต่ร้านที่ไปประจำก็ไม่มีโปรในวันอาทิตย์ ร้านที่อยากไปก็เต็มไปถึงวันศุกร์เลยทีเดียว เลยนึกได้ว่าทานอาหารญี่ปุ่นน่าจะคุ้มกว่า โทรไปเต็มเหมือนเดิม แถวบอกว่ามีรอที่ร้านอีก 6 คิว แม่เจ้า! นึกได้ว่ามีอีกร้านที่คุณพ่อบอกว่าโอเคอยู่ ราคาก็ไม่ได้หนีจากร้านที่ไปประจำเท่าไร เพราะมี เซตกลางวันราคาสุดคุ้มอยู่ จึงรีบบึ่งไปทันทีเพราะครัวที่นี่ปิด บ่าย 2 ครับ

สำหรับร้านนี้ผมได้ลองเปิดดูรีวิวจากที่อื่นก่อน เห็นบอกว่าจะมีเกือบทุกที่ที่มี โรงแรม โอคุระอยู่ครับ และเห็นว่าเป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วโลกแม้แต่ที่อาร์มเตอร์ดัมเลยทีเดียว ฟังดูน่าตื่นเต้นมากครับ โรงแรมโอคุระในกรุงเทพเพิ่งเปิดได้ไม่น่าครับ ตั้งอยู่ในถนนวิทยุตรงหัวมุมพอดี ถ้าสะดวกที่สุดคือนั่งรถไฟฟ้ามาครับ เพราะถ้าขับรถมาต้องเข้าทางสุขุมวิทเท่านั้น

ร้าน yamazato อยู่ชั้นเดียวกับล็อปบี้ของโรงแรมครับนั้นคือชั้น 24 บรรยากาศร้านคล้ายๆ อาโออิสาขา เอ็มโพเรี่ยม แต่คนน้อยกว่ามาก ซึ่งแน่นอน ทั้งร้านมีแต่คนญี่ปุ่นครับ ดูแล้วทำให้คาดหวังว่าต้องอร่อยแน่นอน

สำหรับเซตกลางวันที่นี่จะมีไม่มีครับ ส่วนใหญ่เป็นเซตที่เราเห็นได้ประจำ เช่น ชุดเนื้อ ชุดซูซื ชุดซาซิมิ ชุดหมูทอด ราคาอยูประมาณ 500-880 บาทครับ ส่วนวันสุดสัปดาห์จะมีเซตพิเศษซึ่งเลือกเมนคอร์สได้สองอย่างในราคา 700 บาทครับ คุ้มกว่าวันธรรมดา 

ผมสั่งชุดซาซิมิ+ปลาย่างครับ (ปลาแล้วแต่ว่าเค้าจะจัดให้) วันนี้มาเป็นแซลมอนครับ แต่เลือกได้ว่าจะย่างเกลือหรือซีอิ๊ว ในเซตประกอบด้วย ไข่ตุ๋น ข้าว เต้าหู้เย็น ผักดอง ปลาย่าง ซาซิมิและตบท้ายด้วยผลไม้ ในราคา 700 บาท...

รสชาติผมให้ค่อนข้างโอเคครับ แต่ไม่ได้โดดเด่นเลยในทุกอย่าง! ทานแล้วคิดถึงชุด 600 บาทที่อาโออิเป็นที่สุด -_-" คุ้มกว่าและรสชาติดีกว่านิดนึง ในราคาที่ประหยัดกว่า

สรุปรอบหน้าถ้าอยากทานเซตแบบนี้ผมเลือกไปอาโออิครับ 

ปล. คุณแม่สั่ง ซาซิมิเซตครับ 650 บาทแกว่าโอเค แต่แกบอกว่ารอบก่อนสั่งเซตเนื้อ 800 บาทไม่โอเคอย่างแรง
Like
แจ้งลบ
รสชาติ 5 (อร่อยมาก)
บริการ 5 (ดีมาก)
บรรยากาศ 5 (ดีมาก)
ราคาต่อหัว 2,500
ร้านนี้อยู่ชั้น 24 ค่ะ เปิด 2ช่วง มื้อกลางวัน 11am - 2pm มีทั้ง Set Lunch แบบราคาไม่แพง และ เมนู a la carte , sashimi sushi ให้เลือกค่ะ ร้านมี 3โซน วิวสวยค่ะ ส่วนมื้อเย็น ราคาจะสูงหน่อย แต่อาหารสดคุณภาพดีค่ะ ราคารวมservice charge แล้วต่อนข้างสูงตามราคาโรงแรมค่ะ เปิด 
Like
แจ้งลบ
Loading...
เขียนรีวิว
คะแนนรวม* :
เลือกเพื่อเรทคะแนนรวมของร้านนี้
รสชาติ* :
เลือกเพื่อเรทรสชาติ
บริการ* :
เลือกเพื่อเรทบริการ
บรรยากาศ* :
เลือกเพื่อเรทบรรยากาศ
เคยไปร้านนี้มาแล้ว* :
Select
ครั้งแรก
ครั้ง 2-4
มากกว่า 5 ครั้ง
เขียนรีวิว* :
เขียนต่ำสุด 130 ตัวอักษร, ต้องเขียนอีก 130 ตัวอักษร
กดที่ชื่อเมนูเพื่อโหวต หรือ พิมพ์ชื่อเมนูที่อยากเพิ่มและกด เพิ่ม
ราคาต่อหัวประมาณ:
บาท
แนะนำไปตอนไหน?:
ไปกับครอบครัว
ไปกับเพื่อน
ไปกินกับออฟฟิศ
โรแมนติค/แฟน
สังสรรค์ปาร์ตี้
มื้อดึก/โต้รุ่ง
บรรยากาศ/วิวสวย
สุขภาพ/มังสวิรัติ
ชิวๆ
หรูๆ
เลือกได้สูงสุดเพียง 5 ลำดับ
Loading...
GRD Recommended
(1 reviews)
(17 reviews)
(3 reviews)
(0 reviews)
(1 reviews)
Like
0 Comment
Comments
View previous comments
0 Comment
รสชาติ ()
บริการ ()
บรรยากาศ ()
ราคาต่อหัว
Comments
View previous comments