Please Login (ยังไม่มี Account? Sign Up เลย!)
Login to GinRaiDee
Pete Perapat Tunlayadechanont
Send Message
Profile Pic
Class: Regular
(69 points)
48
First to Review
0
Likes
0
Check-ins
0
About Me
อาหารสุดโปรด
ร้านอาหารที่ชอบที่สุด
Weekend ปกติชอบทำอะไร?
ถ้าเลือกกินข้าวมื้อเย็นกับคนดังคนไหนก็ได้ จะเลือกกินกับใคร?
Block User
Report as Spam
All Reviews (7)
Date
Sort by:
Date
Rating
School Food (สาขา Siam Center)
ชั้น 4 Siam Center ใกล้กับร้าน BonChon, ถนน เพลินจิต ปทุมวัน ลุมพินี กรุงเทพมหานคร 10330
รสชาติ 5 (อร่อยมาก)
บริการ 5 (ดีมาก)
บรรยากาศ 4 (ดี)
ราคาต่อหัว 400
School Food อยู่ชั้น 4 สยามเซ็นเตอร์ เป็นร้านอาหารเกาหลีสไตล์ K-Modern ที่โด่งดังมีมากกว่า 100 สาขาทั่วโลก นำเอาเมนูง่ายๆทั่วไปมาประยุกต์เป็นเมนูที่หน้าตาดีขึ้นแฝงความร่วมสมัย กับบรรยากาศเอาใจวัยรุ่นวัยทำงาน ชวนให้มาเติมพลังไปพร้อมๆกับหยิบกล้องมาแชะจานอร่อยกันอย่างเพลิดเพลิน 

เมนูเด่นของที่นี่ขอแนะนำ แมสซีฟ ต๊อกป๊กกี จานเบิ้มชวนแบ่งกันทานเสิร์ฟมาพร้อมกับมาม่าเกาหลี ไข่ต้มและเกี๊ยวเกาหลี รสซอสออกเผ็ดหวาน 

ที่ผมชอบมากเป็น ต๊อกป๊กกีสไปซี่คาโบนาร่า ที่มาแบบเผ็ดๆนิดๆครีมๆมันๆ กินแล้วไม่เลี่ยนมาพร้อมกับหมูพอร์คคัทเลทชิ้นโตมากกก!!!   

ข้าวผัดกิมจิเบคอน กับ ข้าวยำไข่ข้นเนื้อ ก็อร่อยแถมสนุกเพราะเสิร์ฟมาในกระทะให้ได้คลุกกันเองร้อนฉ่าร้อนฉ่า มาริ หรือข้าวปั้นเกาหลีไส้ต่างๆก็อร่อยกินได้พอดีคำ ซิกเนเจอร์ยกให้ มาริหมึกดำไส้ปลาหมึกเนื้อกรุบ

อีกเมนูที่พลาดไม่ได้คือโจลเมี่ยนหมูคาลบิ เส้นเหนียวหนึบเคี้ยวเพลินกับหมูผัดซอสหวานหอม ชอบมากครับจานนี้ พิซซ่าชีสเยิ้มที่กำลังฮิตที่เกาหลีเป็นการแปลงโฉมเสิร์ฟร้อนมาในจานให้ตักกินได้เลย ยืดเยิ้มยืดเยิ้ม ตั้งชื่อว่า Spoon Pizza เพราะกินแบบใช้ช้อนตักนั่นเอง

ปิดท้ายด้วยของหวานที่มีเพียงวันละ 10 ที่เท่านั้น ห้ามโทรจอง มาก่อนได้กิน เมล่อน บิงซู มาให้ชื่นใจกันเต็มๆแบบนี้ เนื้อเมล่อนหวานฉ่ำกับไอศกรีมนมสไลซ์ โดนใจทุกคนแน่นอนโดยเฉพาะสาวๆ อิอิ 
Like
แจ้งลบ
Whale's Belly Restaurant and Bar
Boulevard Tower A ชั้น 2 สุขุมวิทซอย 39 พร้อมจิตร, วัฒนา คลองตันเหนือ กรุงเทพมหานคร 10110
รสชาติ 5 (อร่อยมาก)
บริการ 5 (ดีมาก)
บรรยากาศ 5 (ดีมาก)
ราคาต่อหัว 1,200
ขอประเดิมมื้อหรูบ้างนะครับ เพราะได้ยินว่าที่นี่มีเชฟใหญ่ฝีมือเยี่ยมประจำการอยู่ และล่าสุดเพิ่งจะชนะ Iron Chef Thailand มาด้วย ทางร้านจึงนำเมนูที่ชนะนี่ล่ะมาขายที่ร้านให้ลูกค้าได้มาติดตามกัน โดยเชฟมีชื่อว่า เชฟใหม่ อภิรวิต ชาวโพธิ์เอน วัยรุ่นไฟแรงแฝงประสบการณ์มากมาย คุมคุณภาพแบบจานต่อจานก่อนถึงโต๊ะภายใต้บรรยากาศชวนดื่มด่ำ สุดโรแมนติก กับอาหารฝรั่งเศส-ซีฟู้ด ใต้ท้องปลาวาฬ Whale’s Belly ที่ตั้ง 39Boulevard สุขุมวิท ซ.39 นั่นเอง

รายชื่อเมนูที่สามารถพิชิต Iron Chef มาได้

มาแล้วครับจานแรก Unique tuna tartare เป็น ทูน่า ทาทาร์ คลุกเคล้ากับธัญพืช และเพิ่มสัมผัสความกรอบด้วยขนมปังกรอบ ทานคู่กับซอส horseradish red mustard คาเวียร์ จุดเด่นอีกที่อยู่ตรง เยลลี่แอปเปิ้ล กับ เยลลี่ซอสญี่ปุ่นให้รสสัมผัสนุ่มละมุน เปรี้ยวอมหวาน
จานที่สองเป็น Yuzu cold capellini คาเปลลินี จัดวางมาสวยงามด้วยเส้นที่นำไปคลุกน้ำมันทรัฟเฟิล และยูซุ หอมหวนสุดๆ วางมาบนเนื้อปูม้าชิ้นโต ด้านบนเป็นทูน่าและคาเวียร์ จานนี้มีรสเผ็ดอ่อนๆทำให้กินแล้วไม่เลี่ยนและสดชื่นมากๆ
ถัดมาเป็น Verde กับการผสมผสานเครื่องเทศ 10 ชนิด ได้อย่างลงตัว ซอสสีเขียวสวยงามตัดกับสีแดงของเนื้อทูน่ามันวาว เพิ่มความกรอบด้วยหนังไก่ทอดที่ปาดมันออกจนหมด เป็นเทคนิคขั้นสูงที่หาทานได้ยาก 
ปิดท้ายด้วย Tuna Rossini ให้ได้ฟินกันกับเนื้อทูน่าชิ้นใหญ่ๆแน่นๆ เซียร์พอสุกด้านในยังคงความดิบไว้อย่างดี ท้อปอีกชั้นด้วยฟัวร์กราส์ชิ้นหนาสะใจ ไม่คาวและนุ่มมาก วางชิ้นทรัฟเฟิลมาทั้งแผ่นให้ได้กัดเคี้ยวและสูดความหอมไปพร้อมกัน พร้อมกับซอสมะม่วงเลมอน ที่เข้ากันดีจนต้องยกนิ้ว 
ระหว่างลิ้มอาหารรสเลิศแล้วก็แพริ่งไวน์ดีๆไปด้วยนี่มันคือความสุดยอดครบเครื่องความหรูกับค่ำคืนสุดพิเศษจริงๆครับ โดยทางร้านมีไวน์หลากชนิด รวมทั้งเบียร์ และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หลากสูตรให้คอดื่มได้เปรมกันด้วย ก่อนกลับอย่าลืมสั่งของหวาน หรือชา กาแฟ ด้วยนะครับ จะได้จบมื้อนี้อย่างสมบูรณ์แบบ รับประกันเลยว่าฝีมือผู้ชนะ Iron Chef จะทำให้คุณติดใจ
Like
แจ้งลบ
Umenohana (สาขา Thonglor )
Nihonmura Mall 3rd Floor , Thonglor 13 วัฒนา กรุงเทพมหานคร
รสชาติ 5 (อร่อยมาก)
บริการ 5 (ดีมาก)
บรรยากาศ 5 (ดีมาก)
ราคาต่อหัว 1,000
Umenohana อยู่โครงการ นิฮงมูระ ทองหล่อ ซ.13 ร้านนี้เริ่มต้นกิจการที่เมืองคุรุมะ ฟุกุโอกะ บรรยากาศร้านจะล้อมรอบด้วยต้นบ๊วย สวน และธารน้ำ ของไทยเองก็มีการตกแต่งด้วยไม้น้อยใหญ่ตามห้อง VIP ต่างๆ รวมถึงมีต้นบ๊วยประดับตกแต่งสวยงาม พร้อมกับทีมพนักงานที่จะคอยดูแลลูกค้าอย่างดีเลิศ เสิร์ฟอาหารและปรุงกันให้ถึงที่โต๊ะ	สำหรับชุดไคเซกิที่ผมแนะนำคือ Umeyu Zen เสิร์ฟเต้าหู้ 3 เมนูที่ขึ้นชื่อจากฟุกุโอกะเป็นของเรียกน้ำย่อย ต่อด้วยซาชิมิสดๆ ขนมจีบนึ่ง และแป้งเต้าหู้ย่างราดซอสมิโซะ เมื่อทานเสร็จ เมนูหนักๆ จะเริ่มทยอยมา ไม่ว่าจะเป็น ปูทาราบะ นึ่งกันสดๆตรงหน้า เนื้อวากิวย่างบนหินลาวาร้อน นุ่มละลายในปาก ต่อด้วยเมนูปูอีกรอบกับ ซูวาอิ เนื้อหวานออกเค็มนิดๆ ให้รสชาติต่างจากทาราบะ จิบซุปมิโซะล้างปาก แล้วจัดหนักกับซูชิ 5คำ ปิดท้ายด้วยของหวานเป็นเต้าหู้นมครีมสด หอมหวานนุ่มละมุน เป็นการจบไคเซกิอย่างสมบูรณ์แบบ 
นอกจากนี้ ยังมีไคเซกิชุดอื่นให้เลือกลองอีก

และหากใครจะสั่ง A la Carte เพิ่มผมแนะนำ ชาบูปูทาราบะ พอกินปูหมดให้พนักงานเติมข้าวญี่ปุ่นกับไข่ลงไปเป็นข้าวต้มโซซุยกินร้อนๆ หรือจะลอง Hikiage Yuba ชุดน้ำเต้าหู้ในหม้อร้อนให้ทุกคนได้เพลิดเพลินกับการทำฟองเต้าหู้ต้นตำรับ กินกับโชยุ เพิ่มความหอมด้วยเปลือกส้มยูซุ รับรองเลยว่าจะเป็นมื้อที่ประทับใจไม่รู้ลืม แต่ควรจองโต๊ะล่วงหน้า 3 วัน ไม่งั้นไม่มีโต๊ะทานนะครับ
Like
แจ้งลบ
Yamazato
The Okura Prestige Hotel ถนนวิทยุ, ปทุมวัน ลุมพินี กรุงเทพมหานคร 10330
รสชาติ 4 (อร่อย)
บริการ 5 (ดีมาก)
บรรยากาศ 5 (ดีมาก)
ราคาต่อหัว 1,000
Yamazato อยู่ รร.The Okura Prestige วิทยุ ชื่อนี้โด่งดังมากในญี่ปุ่น ถือเป็นร้านที่เจ้าของโรงแรม ดิ โอกุระ กล้าเสี่ยงเปิดท่ามกลางร้านอาหารมากมายใจกลางโตเกียว แต่แล้วก็ได้รับความนิยมอย่างไม่ขาดสาย แม้เจ้าของจะไปเปิดโรงแรมที่เมืองหรือประเทศอื่นๆ ก็ต้องมี Yamazato พ่วงไปด้วย ถึงกับได้รับมิชลินสตาร์มาประดับร้าน ที่ไทยเองก็ได้รับความนิยมจากทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่นไม่แพ้กัน จุดเด่นของเมนูยามาซาโตะ ที่นี่จะเสิร์ฟอาหารชุดอย่างละเมียดละไมสไตล์ ไคเซกิ ที่จะค่อยๆ เริ่มจากเมนูทานเล่นๆ มุมเย็น มุมร้อน แล้วค่อยๆไต่ระดับมาที่ของหนัก และขนมหวาน 

ชุด Shokado Bento Box เป็นอะไรที่สุดยอดและคุ้มค่ามาก เริ่มจาก เต้าหู้เย็นนุ่มละมุนเพิ่มสัมผัสเคี้ยวกรุบด้วยกระเจี๊ยบ ลิ้มชูโทโร่นุ่มมันละลายในปาก แล้วเคี้ยวหนึบกับหอยปีกนกซาชิมิ มาพร้อมไข่ตุ๋นญี่ปุ่นทานให้อุ่นๆท้อง	 ต่อกันที่สเต๊กเนื้อ Medium rare เห็นเนื้อแดงด้านใน มากับปลาย่างชิ้นอวบอ้วน เสิร์ฟพร้อมเกาลัดไชเท้าดอง ผักต้ม ตามด้วยเทมปุระกรอบสีเหลืองทอง จิ้มกับเกลือมัทฉะแบบดั้งเดิมของการทานเทมปุระ แล้วค่อยละเลงทานข้าวหน้าแซลมอนท็อปด้วยไข่ปลาแซลมอน ล้างปากกับมิโซะซุปร้อนๆซักถ้วย	 ปิดท้ายชุดสุดอลังกับคัสตาร์ดชาเขียว ชาเขียวร้อน และที่ยกให้ว่าเด็ดสุดๆคือผลไม้สดๆ เย็นชื่นใจ พูดแล้วจะนึกว่าผลไม้ธรรมดาทั่วไป แต่พิเศษตรงที่ราดด้วยเยลลี่น้ำผึ้งหอมหวาน มันช่างเข้ากันดีกับผลไม้และให้ความชุ่มฉ่ำเพิ่มขึ้นอีกด้วยครับ นอกจากนี้ยังมีเมนูเซ็ทต่างๆให้เลือกอีกมากมาย
Like
แจ้งลบ
Yuan
Millennium Hilton Bangkok Hotel ถนนเจริญนคร, คลองสาน คลองต้นไทร กรุงเทพมหานคร 10600
รสชาติ 5 (อร่อยมาก)
บริการ 5 (ดีมาก)
บรรยากาศ 5 (ดีมาก)
ราคาต่อหัว 1,000
Yuan อยู่ที่ รร.Millennium Hilton ห้องอาหารจีนบรรยากาศหรูหราโอ่โถง มีทั้งห้องส่วนตัว ห้องติดวิวริมแม่น้ำเจ้าพระยา และห้องจัดเลี้ยงขนาดใหญ่ โดยที่นี่บริการทั้ง A la Carte และบุฟเฟ่ต์แบบครบครันทุกประเภทของอาหาร ไม่ว่าจะเป็น ติ่มซำ ซุป ของทอด ของผัด ก๋วยเตี๋ยว ข้าว และขนมหวานสูตรเฉพาะ เมนูที่อยากแนะนำเลยคือ ขนมจีบไข่ปูเด้งๆกรุบๆ ก๋วยเตี๋ยวหลอดกุ้งตัวโต ปลาหิมะสอดไส้กุ้งนึ่งไข่ขาว ทอดมันไก่ที่มีไส้เป็นข้าวเหนียวหนึบนุ่ม กุ้งผัดซฮสพริก ไก่ทอดซอสส้ม เป็ดย่างหมูแดง ราดหน้าหมู แล้วตบท้ายด้วยของหวานที่ขอบอกว่าเด็ดทุกอย่าง ไล่ตั้งแต่บัวลอยงาดำน้ำขิง เต้าฮวยฟรุ๊ตสลัด สาคูแคนตาลูป และของที่ผมขอเบิ้ลคือ โอวหนี่แปะก๊วย กับพุดดิ้งมะม่วงรสหวานกลางๆนุ่มละมุนลิ้น โดยรวมแล้วอาหารของที่นี่จะรสกลางๆตามแบบฉบับอาหารจีนแท้ๆ คือไม่จัดเกินไปและแน่นอนไม่ใส่ชูรส กับค่าเสียหายหัวละ 999.- net สำหรับบุฟเฟ่ต์กลางวัน รับรองว่าถูกปากและถูกใจแน่นอนครับ
Like
แจ้งลบ
Loading...
Like
0 Comment
Comments
View previous comments
0 Comment
รสชาติ ()
บริการ ()
บรรยากาศ ()
ราคาต่อหัว
Comments
View previous comments